blog นี้ไม่ใช่ AIM STAR offical site นะคะ ^^
เปิดมาเพื่อแชร์ข้อมูล บันทึกความในใจ และประสบการณ์จริงของเราเอง
ความคิดเห็นจากมุมมองของเรา อาจมีถูกใจไม่ถูกใจบ้าง แชร์กันได้นะคะ
ยินดีต้อนรับทุกคนที่ผ่านมาเยี่ยมกันนะคะ

  • มกราคม 53 : สมัครซื้อเพราะเค้าว่าของดี เีกลียดขายตรง ไม่เปิดใจฟัง Smileyสมัครสมาชิก aimstar เพราะจะซื้อ “น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว” ตั้งใจจะให้คุณป้าทาน (ป้าเป็นมะเร็งหลายที่ ระยะสุดท้ายหมอให้ทำใจ รักษาตามอาการที่บ้าน) ปิดยอด SV ด้วยซื้อแพค 8 กระปุกมาเลย 1,000PV จริงๆทำเป็น business ได้นะ แต่ไม่ได้ทำเพราะไม่ได้สนใจทำความเข้าใจแผนเลย เข็ดเจอมาเยอะ am… อะไรก็เคยฟังมาหมดล๊ะ รู้สึกว่าต้องรักษายอดสูงๆ ไม่เหมาะกับเรา เราไม่ชอบตื้อคน เปิดร้านขายของในเนทเรายังไม่ตื้อลูกค้าเลยอะ เราเชื่อว่าของเราดี เลือกมาดีแล้วจริงๆ ไม่ได้เลือกแค่ถูกๆๆ คุณภาพไม่สนใจ ฉะนั้น ลูกค้าโอเคก็คือโอเค ไม่โอเคก็ลองหาที่อื่นดูก่อน ถ้าดีกว่าก็ซื้อกับที่อื่นไม่ว่ากันอยู่แล้ว ..แล้วอีกอย่างที่สำคัญเลยคือ คนที่มาแนะนำ เป็นใครไม่รู้ แม่เจอที่ทำงานผ่านแม่มา เราเลยไม่ได้คุยกันเลย แม่เอาชื่อเราไปสมัครเพราะเค้าก็หวังดีคิดว่า เผื่อเราทำเป็นธุรกิจ เพราะตัวเค้าคงไม่เข้าใจ ทำไม่ได้ เราก็โอเคๆ สมัครให้ ซื้อแล้วก็จบครั้งเดียว
  • เมษายน 53 : คนป่วยไม่ได้ทาน ขายทิ้ง Smileyคุณป้าเสีย… “น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว” เหลือเยอะแยะ เพราะตั้งแต่ซื้อมาป้าทานไปแค่ 4-5 วันละมั้ง เค้าก็บ่นอุบอิบ ด้วยที่ยาปกติเค้าก็เยอะอยู่แล้ว มื้อนึงเกือบสิบเม็ด หลังๆเลยตามใจ ไม่ทานก็ไม่ทาน คนที่บ้านที่เหลือเลยทานเอง แล้วก็ขายต่อคนอื่นไปด้วย คนที่เค้าอยากทา่น

     

  • มีนาคม 54 : สนใจดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น หาของดีๆใส่ตัว Smileyทำงานหนักมากกกกกก กินวิตามินบำรุงเยอะสุดๆ กลัวตัวเองป่วยแล้วทำงานไม่ไหว จะเสียโอกาสโกยเงิน กำลังขาขึ้นเลย ของที่ร้านก็ขายดีสุดๆ // หาข้อมูลไป หาข้อมูลมา นึกถึง “น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว” ขึ้นมา อยากเอามาลองกินบ้างแห๊ะ ถามแม่ดูแม่้บอกขายไปหมดแล้วเห็นไม่มีคนกินด้วย กินคนเดียวกินไม่ทัน อ้าว… อดกินเลยเรา

     

  • มิถุนายน 54 : ได้ยินอีกครั้ง ผลกับคนใกล้ตัว Smileyไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนสนิท คบกันมาเป็น 10 ปีล๊ะ คุยกันทั่วไปอัพเดทมันบอกแม่ดีขึ้นแล้วนะ พี่ชายเอาอะไรให้กินไม่รู้ว่ะ “น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว” อ้ะ …เฮ้ย อยากได้อะ ฝากซื้อหน่อยดิ เคยเป็นสมาชิกแต่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยอะ เอากินอย่างเดียวได้ไหม? ฝากซื้อละกันนะ ชื่อแกก็ได้ :P
  • กรกฎาคม 54 : ฝากซื้อไม่สมัครได้ไหม เบื่อ MLM Smiley

    พี่ชายเพื่อนนัดเจอจะคุยเรื่อง aimstar เราก็นะ… ขี้เกียจอะ อย่างที่บอกเคยฟังอันอื่นมาเยอะแยะแล้ว เราคงทำไม่ได้ ไม่เหมาะกับงานอะไรแบบนี้หรอก ทำงานแบบทุกวันนี้เราก็ได้เยอะ พอสมควรแล้วนะ รายได้ดีกว่าทำงานประจำอยู่แล้วอะ // พี่เค้าก็พยายามนัดมาก… น่าฟังหน่อย ทีอันอื่้นยังฟังได้เลย ฟังแล้วไม่ทำด้วย อันนี้ก็เหมือนกัน ฟังแล้วจะไม่ทำก็ไม่เห็นเป็นไร จะฝากซื้อเหมือนเดิมก็ได้ ถ้าจะไม่ทำอะ แต่อยากให้ลองดูก่อน มันง่ายกว่า งั้นงี้งู้น … ก็ว่าไป เอาๆๆ ฟังก็ฟัง กะว่าถ้ามาเหมือนเดิมอีก รักษายอดสูงๆ ทุกเดือนๆๆ เหมือนเดิมคงไม่ทำอะ เบื่อซื้อของที่ไม่ได้อยากได้, ขายของที่คนอื่นไม่ได้อยากได้
  • 11 กรกฎาคม 54 : เปิดใจฟังด้วยความเกรงใจ Smileyพี่ชายเพื่อนมาหาที่บ้าน หนีบเพื่อนมาด้วย มันก็ฟังพร้อมเราเนี่ยแหล่ะ ขนาดเป็นพี่ชายแท้ๆของมันเลยนะ พี่มันยังไม่เคยบังคับให้มันขายมันทำ มันก็ทำให้เราสบายใจได้ในระดับนึง มันอาจจะไม่เหมือนอย่างอื่นจริงๆก็ได้ ถ้าเราไม่ทำคงไม่ลำบากที่จะพูดไป พี่เค้าคงเข้าใจแหล่ะ อยากได้แค่ “น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว” มากินอะแต่… พอฟังพี่เค้าพูด เอาเอกสารนู่นนี่ให้ดู ของเยอะนี่นะ นึกว่ามีตัวเดียว เคยได้ยินแต่ “น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว” เลยสงสัยขึ้นมา แล้วอย่างอื่นดีไหม? พี่เค้าก็คุยให้ฟังสบายๆ ไม่่มีกดดันให้เราซื้อ ให้เราปิดยอดอะไรเลย สรุปเราสนใจเพิ่มอีกตัว “AG BLOC” ช่วยเรื่องลดอ้วน เบิร์นไขมัน กะว่าลองเองก่อนถ้าดีก็จะขายด้วย เพราะตัวเดิมเคยขายอยู่นะในเนตแต่เค้าเลิกผลิตแล้ว เดือนนึงเราขายได้เยอะอยู่นะ …พี่เค้าบอก “แนะนำได้ถ้าใช้ดีก็บอกต่อ แต่อยากไปขายแบบยัดเยียดใคร” เออ ไม่อยู่แล้วแหล่ะพี่ไม่ใช่นิสัย ก็ชอบนะที่พี่เค้าพูดมา แสดงว่าคิดเห็นตรงกัน รับไว้พิจารณา..

     

  • 13 กรกฎาคม 54 : ดูข้อมูลด้วยความเกรงใจ Smileyได้ซีดี WELCOME CD มาก็วางแปะ… ผลัดวันประกันพรุ่ง เดี๋ยวค่อยดูก็ได้ฟังแล้วนิ สมัครอยู่แล้ว เพราะจะซื้อของ สินค้าไม่มีปัญหาเราเปิดใจอยู่แล้วเพราะเคยทานอยู่ และก็ยังอยากรับมาทานใหม่อีกครั้งพี่เค้าโทรมาถาม “ดูรึยัง? จัดเวลาซักชม.นะ กลางคืนก็ได้ดูไปสบายๆ รับรองคุ้ม ถ้าได้ดู” โอเคๆ ดูก็ได้ บอกตามตรงดูเพราะเกรงใจพี่เค้าถามบ่อยๆทุกวันว่าดูยัง? สงสัยอะไรไหม? ดูก็ได้ว๊ะ จะได้ดูเรื่องแผนธุรกิจด้วย ยังไม่ค่อยเคลียร์เ่ท่าไหร่ฟังผ่านๆ
    ลองดูถ้าดูคุ้มค่อยว่ากัน

    เราก็ลองเปิดใจศึกษาดูจากเอกสาร + WELCOME CD ที่พี่เค้าให้มา มันช่วยได้มากจริงๆนะ เราว่า ดูซีดีไม่กดดัน ไม่อยากดูก็แค่ปิด ดูแล้วงงก็กลับไปดูใหม่ เท่าที่เคยดูมา คิดว่า Clover Group Welcome CD 2010 ทำดีนะ ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่า “เค้ามาอวดรวย” โชว์บ้านโชว์รถกันอย่างอย่างเดียว อยากมีอย่างผมไหมสมัครซิๆ อันนี้เค้าเกลียดมาก

    แต่ถามว่าในซีดีมีไหม? ก็มีแต่เป็นในลักษณะแสดงให้ คนเห็นว่า ก่อนเปิดใจ และหลังเปิดใจทำแล้วมีโอกาสอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง ผลของการทำงาน ชอบที่เค้าบอกว่า “ใช้ความขยันและตั้งใจจริง เรียนรู้” ไม่ใช้คำว่า “ต้นสาย มาก่อน รวยก่อน” มันคือการพัฒนาคน จะแค่ใช้เป็นสมาชิกที่แสนดี หรือจะลุยทำตามฝันเต็มที่เป็นหุ้นส่วนบริษัทก็ตาม มันเจ๋งตรงนี้ ไม่ใช่ลากใครก็ได้มาสมัครให้เต็มๆ เก็บกินค่าหัวคิวกันไปจริงๆเรื่องบ้าน รถ ไม่ค่อยเป็นแรงจูงใจสำหรับเราเท่าไหร่ เพราะเราก็มีแล้ว ถึงไม่หรูหราใหญ่โต ไ่ม่ใช่เบนซ์.. เราก็พอใจของเรา สิ่งที่พอจะทำให้เราสนใจดูซีดีต่อได้จนจบ คงจะมีเรื่องเที่ยวละมั้ง อยากมีเวลา มีอิสระทางการเงินไปเที่ยวไหนก็ไปได้ ไม่่ใช่ทำงานรวยเงินมากมายแต่ไม่มีแม้แต่เวลาซักเดือนที่จะไปไหนมาไหนได้ มันก็เหมือนดูจองจำกับงานเกินไป แล้วจะทำมาเพื่ออะไร? ไม่รู้นะ สำหรับเรา เวลาสำคัญสุด คนเราอยู่กันได้ไม่นานเท่าที่ใจอยากให้อยู่หรอก

    พ่อแม่เราจะอยู่อีกกี่ปีกี่เดือนก็ไม่สามารถจะรู้ได้ อยากทำอะไรให้เค้าสบายใจ พาไปไหนมาไหนได้ เที่ยวด้วยกัน ยิ้มด้วยกัน มีความทรงจำดีๆด้วยกัน ไม่ใช่ทำงานกันจนตายจากกันไป เงินที่หามาได้จะมีไว้เพื่ออะไร?

    เคยผ่าน ณ จุดนั้นมาแล้ว ตอนป้าป่วยนั่นแหล่ะ เราลาออกจากงาน บางคนก็ว่าบ้า โง่ เสี่ยง แล้วจะอยู่ยังไง? แต่เชื่อไหม เราคิดว่าคุ้มที่สุดที่ได้ทำแบบนั้น เงินเดือน แลกกับ เวลาที่ป้าเราเหลืออยู่ ไม่ถึงปี คิดยังไงก็คุ้ม พ่อกับแม่เรายังทำงานอยู่ ภาระเลยไม่มี เป็นส่วนนึงที่ทำให้เราตัดสินใจง่ายด้วยซ้ำ เพราะถ้าเราไม่ออกไม่แม่ก็เราเนี่ยแหล่ะต้องลางานพาป้้าไปหาหมออยู่เรื่อยๆ เราพาไปเอง ให้แม่เราไม่ต้องลาดีกว่า คิดแล้วไม่ค่อยมีภาระอะไรจริงๆมีแต่ตัวเอง แค่ให้มีข้าวกิน 3 มื้อโอเคล๊ะ

    เลยคิดว่าไม่ได้ลำบากอะไร อยู่บ้านก็มีกินอยู่ แต่เชื่อไหม ถ้าวันนั้นเราไม่คิดและทำแบบนั้น เราก็คงไม่ได้มีเวลานั่งทำร้านขายของออนไลน์ที่เราพยายามทำอยู่หลายปี แต่ไม่มีเวลา ทำงานประจำกว่าจะุึกลับบ้านเหนื่อยหมดพลังทุกวัน เสาอาทิตย์ก็อยากนอนเฉยๆ เหนื่อยมาก แต่พอเราลาออกมาอยู่กับป้า เราก็ใช้เวลาที่ป้าเรานอน หยิบคอมมานั่งทำเวปไปด้วย ทำไปเล่นๆขายได้ไม่ได้ ถือว่าได้ทำตามที่ตั้งใจอยากจะมี แต่ทำมาไม่กี่เดือนดันทำรายได้จริงจังให้เรามากกว่าทำงานประจำซะอีก

    ครั้งนี้ อาจจะเหมือนกัน โอกาสที่ผ่านมา “ใครเจอเรา คนนั้นโชคดี”
    เราเป็นหนึ่งในคนที่โชคดีไหม? ไม่รู้หรอกแต่รู้ว่า มันดีกว่าทำคนเดียวแน่นอน
    มีที่ปรึกษาดีกว่าไม่มี และคำนวณแล้วไม่มีอะไรที่เสี่ยงเลย …

    แผน ธุรกิจที่ คุณทอม ธเนศ ลีลาภรณ์ อธิบายไว้ใน WELCOME CD เคลีย์มาก ว่า…มันก็ต่างจากที่เคยฟังมานะ ทำแค่ 2 สายงาน รักษายอดก็ไม่ได้มากมาย 900 บาทต่อเดือน ค่าโทรศัพท์ก็เกินแล้วเหอะปกติอะ ถ้าสินค้ามันดีจริงเราใช้คนเดียวเรื่อยๆก็ได้แล้วนะ ไม่ต้องไปพยายามยัดเยียดให้คนอื่นซื้อเน๊อะ ถ้ามีใครถามหรือเจอใครสนใจก็แนะนำไปแค่นั้น แลดูโอเค เป็นไปได้… แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่า เราจะทำได้เยอะแยะอะไรมากมายแบบคนอื่นเค้า ลองดูก็ไม่เสียหาย เราก็ใช้เองอยู่แล้ว ในใจคิดแบบนี้นะ

  • 14 กรกฎาคม 54 : ไป Center เพื่อลองของ
    ( ไม่ใช่ทดลองสินค้านะ เพราะไม่มีขายซักชิ้น ) Smiley

    ลอง ไปฟังจริงที่ CENTER ดู พี่เค้าบอกว่า “ซักครั้ง จะได้เห็นว่าไม่เหมือนที่อื่นที่เคยไปมา” เอาไปๆๆ ไปลองของกันดีกว่าว่ามันเป็นอย่างที่ว่าไหม? ระบบไม่เน้นขาย ไม่ต้องง้อ ตื้อ ใครจริงหรือไม่? aimstar หลอกรึเปล่า…เข้าห้อง VIP ห้องสำหรับคนที่มาใหม่ เค้าก็จะพูดคล้ายๆกับที่พี่ชายเพื่อนพูดให้ฟังแหล่ะ บริษัททำอะไร เป็นยังไงมายังไง มีสินค้ากี่ประเภท เด่นๆมีอะไรบ้าง แผนการพัฒนา แนวทางถ้าเราจะจอยธุรกิจด้วย …ดูแล้วตรงกับที่เข้าใจคือ ไม่เน้นสร้างทีมขาย ให้เราไปไล่ขายของคนอื่น หรือแม้แต่สต๊อกของไว้เอง เพราะต้องรักษายอดรวม จะได้ส่วนลดเยอะๆแบบที่อื่น (ไม่ระบุว่าที่ไหน แต่คงพอนึกออกเน๊อะ) ส่วนที่ aimstar แผนธุรกิจจะแบ่งเป็น 2สายงาน เน้นสร้างเครือข่ายแบบช่วยกัน ชวนคนมากินมาใช้หลายๆคน แต่ใช้คนละน้อยๆ ยอดแค่ 900 ใช้นา่นๆใช้ไม่เลิก เม็ดเงินในเครือข่ายมากขึ้น เราก็สะสมไปได้มากขึ้น ยอดที่ได้อยู่ที่ความขยันในการสร้างเครือข่าย ให้คนเข้าใจระบบ มากกว่า ขยันพูดขยันขายของให้คนมาซื้อเยอะๆ พอท้อใจไม่ถึงเป้าที่จะได้เงินคืนก็เลิกไป บอกว่า MLM ไม่ดี ระบบเครือข่ายแย่ หลอกลวง (- -”)

  • 28 กรกฎาคม 54 : เคลียร์ตัวเอง follow up Smileyจะสิ้นเดือนแล้ว อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้สื่อมาดูเพิ่มมากมาย upline ดีๆมันเป็นอย่างนี้นี่เอง ถึงพี่เค้าจะไม่ค่อยมีเวลา เพราะบินด้วย พี่เค้าเป็นสจ๊วตอะ แต่ถ้าไม่อยู่ไทยก็ยังจะ whatsapp ส่งข้อความมาอัพเดท ให้คำปรึกษาตลอดนะ คุยกันสบายๆ ไม่กดดันต้องไปมีลูก ไปมียอดมา แต่ก็ให้กำลังใจกันมากกว่า เออหร่อๆ ไม่เป็นไรนะ คนไหนเปิดแล้วเค้าไม่สนใจก็ปล่อยไปนะ

    วันนึงเค้าอาจจะสนใจก็ได้ เหมือนเราไง :)ณ วันนี้เรากล้าพูดกล้าบอกคนอื่นว่าเราทำ aimstar นะเพราะเรามั่นใจว่าเราแนะนำสิ่งดีๆ ให้เค้า เค้าจะรับหรือไม่รับก็แล้วแต่เค้า บังคับกันไม่ได้อ่าน…ข้อมูลประสบการณ์ใน BLOG กันต่อได้เลยนะคะ

    ———————————————

    เรียนรู้ไปด้วยกัน Smileyเพราะเราเป็นองค์กรการเรียนรู้ :)
    ไม่ใช่เครือข่ายนักขาย

    ….

    เดือนแรกที่เริ่มทำ สิงหาคม
    12 วันแรกสมัคร 15 คน ปิด sv 9 คน …ดันขึ้นเวทีเลยทีเีดียวเชียว
    ไม่มีเคล็ดลับอะไรคะ จริงใจเท่านั้น! ใครเอาด้วยเอา
    ใครไ่ม่เอาไม่รับ ไม่ชอบไม่ฟัง พักไว้ก่อน
    เค้าอาจต้องการเวลาดูเราซักพักนึง

ใส่ความเห็น